Trang chủ>Hướng dẫn> Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Xe mới mua thiếu đăng ký, đăng kiểm xe có sử dụng ePass được không?

Tạm thời khách hàng phải chờ khi có giấy đăng ký mới đủ hồ sơ để đăng ký sử dụng dịch vụ ePass.

Chứng minh thư hết hạn có mở được thẻ ePass không?

Khi chứng minh thư đã hết hạn (15 năm) sẽ không được mở tài khoản giao thông ePass. Khách hàng có thể sử dụng các giấy tờ tùy thân khác để đăng ký như: hộ chiếu, căn cước công dân (còn thời hạn) để đăng ký sử dụng dịch vụ.

Khách hàng dán thẻ Epass có bị định vị phương tiện không?

Khách hàng dán thẻ Epass KHÔNG bị định vị phương tiện, vì đây chỉ là thiết bị để nhận diện phương tiện khi đi qua trạm thu phí có dịch vụ ePass

Khách hàng mua xe trả góp có sử dụng ePass được không?

Khách hàng mua xe trả góp vẫn có thể sử dụng dịch vụ ePass, Khách hàng cần đến các điểm dịch vụ của ePass cung cấp đăng kiểm xe (bản gốc) và văn bản thế chấp ngân hàng có xác nhận của ngân hàng

Dán thẻ ePass lên đèn xe có bị ảnh hưởng đến chiếu sáng của đèn không?

Dán thẻ ePass lên đèn xe KHÔNG bị ảnh hưởng đến chiếu sáng của đèn. Yếu tố trên được Cục đăng kiểm đã tiến hành kiểm thử và xác nhận là không ảnh hưởng.

Bóc thẻ E Tag dán lại có được không?

Thẻ E-Tag sẽ bị hỏng trong trường hợp bị bóc hoặc các can thiệp khác. Nếu đã bóc ra thì thẻ sẽ hỏng không tiếp tục sử dụng được. Do vậy KH vẫn có thể lắp thêm kính chống nắng và ra các điểm dịch vụ ePass để dán lại thẻ E-Tag lên đèn xe. Trường hợp này khách hàng sẽ phải thanh toán 120.000đ/lần (phí dán lại thẻ E-tag).

Khách hàng dán thẻ epass có qua được trạm của VETC không?

Có, hiện tại tất cả các trạm thu phí tại BOT do VETC và VDTC đã liên thông với nhau. Khách hàng chỉ cần đảm bảo trong tài khoản ePass có tiền thì sẽ đi được qua trạm của ETC. Lưu ý mỗi xe khi đi qua tram chỉ được dán 1 thẻ, tránh trường hợp bị trừ tiền 2 lần và các lỗi không đáng có. 

Thay đổi lại biển số trên ePass khi đã có sẵn tài khoản giao thông?

Để thay đổi lại biển số Khách hàng đến điểm dịch vụ của ePass và điền vào phiếu thay đổi thông tin. Cung cấp đầy đủ giấy tờ: Giấy tờ cá nhân đã mở tài khoản, đăng ký, đăng kiểm mới của xe.

Làm thế nào để thay đổi thông tin khách hàng ePass?

Để thay đổi thông tin: CMND, thông tin liên quan đến phương tiện…. khách hàng đến điểm dịch vụ của ePass và điền vào phiếu thay đổi thông tin. Cung cấp Chứng minh thư/Căn cước mới (bản gốc) để đối chiếu.

Khách hàng có thể thực hiện trên app ePass hoặc website ePass để thay đổi thông tin liên hệ: Số điện thoại, email.

Làm như thế nào khi không đủ số dự tài khoản đi qua trạm ePass?

Nếu trong tài khoản giao thông của khách hàng có đủ số dư, khi quý khách đi vào làn tự động, hệ thống sẽ tự động trừ tiền và gửi tin nhắn vào di động của khách hàng (nếu KH có đăng ký dịch vụ nhận thông báo qua SMS), đồng thời pushup tin nhắn về app ePass. Mức phí trừ qua tài khoản bằng đúng mức phí thủ công đang áp dụng tại trạm.

Trong trường hợp tài khoản của khách không đủ số dư, khách hàng vui lòng sẽ chuyển sang làn thủ công và mua vé bằng tiền mặt.

Hỏi đáp – Cách để thay đổi thông tin trên tài khoản giao thông?

Đối với các thông tin liên hệ như số điện thoại, địa chỉ, địa chỉ email hoặc hình thức nhận thông báo, Khách hàng có thể sử dụng 1 trong 2 cách:

  • Cách 1: Tự đăng nhập vào cổng thông tin KH trên website của ePass để chủ động thay đổi.
  • Cách 2: Gọi đến tổng đài 19009080 để được nhân viên CSKH hỗ trợ.

Đối với các thông tin còn lại KH phải đến điểm dịch vụ của ePass và mang theo giấy tờ cá nhân đã mở tài khoản giao thông để được nhân viên ePass hỗ trợ.

Xe mới mua thiếu đăng ký, đăng kiểm xe có sử dụng ePass không?

Có 2 cách để kiểm tra số dư:

  • Khách hàng đăng nhập ứng dụng ePass trên di động hoặc trên website của ePass để kiểm tra.
  • Gọi tổng đài CSKH 19009080 (1000đ/p).
Đăng ký gói cước tin nhắn sms biến động số dư qua trạm

Qua trạm dễ dàng, thảnh thơi quản lý số dư cùng gói cước tin nhắn sms biến động số dư!

Để đăng ký gói cước SMS thông báo biến động số dư qua trạm, Quý khách thao tác như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ePass
  • Bước 2: Chọn Cài đặt → Cài đặt thông báo
  • Bước 3: Tại mục Thông báo trừ tiền qua trạm bằng SMS tích nút gạt sang phải để đăng ký
  • Bước 4: Lựa chọn gói cước đăng ký, tính năng gia hạn (nếu có) → Bấm Đồng ý để hoàn tất quá trình thao tác

Lưu ý: Hiện tại ePass đang cung cấp các gói cước gồm:

  • Với khách hàng cá nhân được mặc định Gói 1: Cước phí 8.800 đ/ 20 tin nhắn/ tháng
  • Với Khách hàng doanh nghiệp có 2 gói cước là gói 2 và gói 3, trong đó:
  • Gói 2: Cước phí 27.500đ/ 60 SMS/ tháng
  • Gói 3: Cước phí 200.000VNĐ/ 500 SMS/ tháng

Cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của chúng tôi!

Xem thêm các tin tức mới nhất tại:  https://epass-vdtc.com.vn/tin-tuc-su-kien/

Ưu điểm khi liên kết ePass – thanh toán bằng ViettelPay là gì?
  • Không cần nạp tiền vào tài khoản ePass, qua trạm hệ thống trừ tiền trực tiếp vào tài khoản Viettel Money.
  • Không cần để tiền trong tài khoản giao thông ePass. Tiền để trong tài khoản Viettel Money có thể sử dụng để thanh toán đa dạng dịch vụ thuộc hệ sinh thái Viettel Money, được trả lãi số dư hàng tháng.
  • Dễ dàng nạp tiền, rút tiền qua Viettel Money.
  • Nhận ngay quà 50.000đ khi liên kết qua Viettel Money.
Lỗi: Hệ thông báo Khách hàng đang sử dụng gói 1 (chưa định danh) phải làm thế nào?

Khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 19009080 để được nhân viên CSKH hướng dẫn định danh và nâng cấp Viettel Money lên gói 3.

Lỗi: Liên kết với Viettelpay, không truy vấn được số dư hệ thông báo số điện thoại bị khóa?

Khách hàng liên hệ tổng đài 19009080 để được nhân viên CSKH kiểm tra trên CC Bankplus:

  • Nếu số dư tài khoản Viettel Money <=500K khai thác đúng thông tin chính chủ tài khoản, CSKH sẽ thực hiện mở khóa cho khách hàng.
  • Nếu số dư tài khoản Viettel Money >500K hoặc có liên kết tài khoản thẻ các Ngân hàng khác CSKH hướng dẫn ra CHTT của Viettel để được hỗ trợ.
Hỏi đáp – Lỗi: Hệ thống không gửi lại mã OTP?

Nhân viên CSKH hướng dẫn KH kiểm tra lại máy có chặn danh sách Blacklist, tin nhắn đầy, thuê bao mất sóng, chuyển sim sang máy khác hoặc đăng nhập tài khoản trên thiết bị máy ĐT khác kiểm tra lại.

Hỏi đáp – Lỗi: Hệ thống báo số giấy tờ tùy thân đã tồn tại?

Khách hàng liên hệ 1900 9080 để được hỗ trợ.

Phí SMS thông báo trừ tiền khi qua trạm hàng tháng là bao nhiêu?
  • Nếu KH mở tài khoản cá nhân: Mức phí là 8,800 VNĐ/tháng (bao gồm VAT).
  • Nếu KH mở tài khoản doanh nghiệp: Mức phí là 27,5000 VNĐ/tháng (bao gồm VAT).
Làm thế nào để lấy hóa đơn khi qua trạm thu phí tự động ETC?

Hướng dẫn cách tra cứu và tải hoá đơn xe qua làn thu phí không dừng ETC

  1. Bước 1: Truy cập Sinvoice.epass-vdtc.com.vn
  2. Bước 2: Điền thông tin theo hướng dẫn

Ghi chú:

“MST bên bán” là mã số thuế của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam: 0109266456 

“Số bản kê” lấy theo bảng kê hóa đơn: Khách hàng đăng nhập tài khoản trên app hoặc web => Chọn tra cứu hoá đơn.

Hỏi đáp – Lỗi: Hệ thống báo số điện thoại đăng ký đã tồn tại?

Khách hàng liên hệ 19009080 để được hỗ trợ. 

Thông báo điều chỉnh phí dịch vụ thông báo số dư qua SMS

Thông báo mức biểu phí mới của dịch vụ thông báo số dư qua SMS áp dụng từ 07/01/2023 như sau:

  • Khách hàng cá nhân: 8.800 VNĐ/20 SMS/tháng.
  • Khách hàng doanh nghiệp: 27.500 VNĐ/60 SMS/tháng hoặc gói VIP 200.000VNĐ/500 SMS/tháng.

ePass hướng dẫn Cách đăng ký nhận thông báo số dư qua SMS

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ePass > Cài đặt > Cài đặt thông báo
 
 
Bước 2: Chọn “Thông báo trừ tiền xe qua trạm”
 
 
 Bước 3: Chọn gói cước phù hợp > Ấn “Đồng ý”
 
 
Liên hệ Trung tâm chăm sóc khách hàng 24/7: 19009080
Hỏi đáp – Thủ tục dừng thanh toán ePass cho xe cá nhân và doanh nghiệp?

Khách hàng đến điểm dịch vụ tại điểm dịch vụ ePass để làm thủ tục tạm khóa, hồ sơ bao gồm:

  1. Giấy tờ cá nhân đã mở Tài khoản giao thông.
  2. Khai thông tin biển số xe cần tạm khóa vào phiếu thay đổi thông tin ePass miễn phí thay đổi thông tin.
Khách hàng có thể rút tiền trong tài khoản ePass được không?

Nếu có nhu cầu rút tiền ra khỏi tài khoản giao thông, chính chủ tài khoản chủ động liên hệ tổng đài 19009080 và hoàn thiện đầy đủ các thủ tục rút tiền tại Hướng dẫn thủ tục rút tiền về tài khoản.