Mức phí cao tốc Hà Nội Bắc Giang có giá từ 35.000 VNĐ/lượt đến 200.000 VNĐ/lượt tùy theo từng loại phương tiện. Chủ phương tiện cá nhân hoặc các doanh nghiệp vận tải, có nhu cầu vận chuyển qua cao tốc Hà Nội – Bắc Giang hãy đọc kĩ để cập nhật thông tin và chuẩn bị trước khi di chuyển qua đoạn đường này.
Xem thêm: Phí cao tốc Nội Bài – Yên Bái
1. Thông tin chung về phí cao tốc Hà Nội – Bắc Giang
Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang là đoạn cao tốc thuộc tuyến cao tốc Hà Nội – Cao Bằng với chiều dài khoảng 45,8km. Điểm đầu của đoạn cao tốc này là lý trình Km159+100, Quốc lộ 1 (trạm thu phí Phù Đổng cũ) thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội. Điểm cuối là lý trình Km133+895, Quốc lộ 1 cũ (nút giao quốc lộ 31) thuộc thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.
Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang dài 45,8km
Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang chính thức khởi công vào ngày 22/2/2014. Đến 3/1/2016 thì đoạn cao tốc này bắt đầu thông xe và đến 25/5/2016 thì chính thức thu phí.
Cao tốc Hà Nội – Bắc Giang thu phí theo hình thức thu phí hở với 1 trạm thu phí đặt tại lý trình Km152+080, Quốc lộ 1, xã Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
2. Mức phí cao tốc Hà Nội Bắc Giang
Bộ Tài chính quy định mức phí cao tốc Hà Nội – Bắc Giang tại Thông tư số 28/2016/TT-BTC ngày 22/2/2016 như sau:
Phương tiện giao thông chịu phí |
Vé lượt | Vé tháng |
Vé quý |
Xe dưới 12 ghế ngồi; xe có tải trọng dưới 2 tấn; Các loại xe buýt vận tải khách công cộng; |
35.000 VNĐ |
1.050.000 VNĐ |
2.835.000 VNĐ |
Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; Xe có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn; |
50.000 VNĐ |
1.500.000 VNĐ |
4.050.000 VNĐ |
Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; Xe có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn; Xe đầu kéo không kéo theo rơ mooc hoặc sơ mi rơ mooc; |
75.000 VNĐ |
2.250.000 VNĐ |
6.075.000 VNĐ |
Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; Xe chở hàng bằng container 20 feet |
140.000 VNĐ |
4.200.000 VNĐ |
11.340.000 VNĐ |
Xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên; Xe chở hàng bằng container 40 feet |
200.000 VNĐ |
6.000.000 VNĐ |
16.200.000 VNĐ |
Lưu ý: Cước phí trong bảng trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT)
Như vậy phí cao tốc Hà Nội – Bắc Giang từ 35.000 – 200.000 VNĐ/vé lượt, 1.050.000 – 6.000.000 VNĐ/vé tháng và 2.835.000 – 16.200.000 VNĐ/vé quý.
Phí cao tốc Hà Nội – Bắc Giang là 35.000 – 200.000 VNĐ/lượt tùy loại xe
Xem thêm: Phí đường cao tốc Hà Nội Lạng Sơn mới nhất 2022
3. Các hình thức thu phí cao tốc Hà Nội Bắc Giang
Có hai hình thức thu phí phổ biến tại trạm thu phí ở cao tốc Hà Nội – Bắc Giang là thu phí thủ công một dừng (MTC) và thu phí không dừng ETC
3.1. Thu phí thủ công một dừng (MTC)
Thu phí thủ công một dừng (MTC) là hình thức thu phí bằng tiền mặt, sử dụng vé giấy, biên lai dựa trên ấn chỉ mã vạch kết hợp với hậu kiểm thông minh.
Đặc điểm nổi bật của hình thức thu phí này là:
- Sử dụng vé giấy, biên lai và phần mềm thu phí hoàn chỉnh.
- Chủ phương tiện cần dừng lấy và và được nhân viên trả vé thủ công
- Hệ thống nhận dạng biển xe tự động, hậu kiểm thông minh.
- Thanh toán bằng tiền mặt.
3.2. Thu phí không dừng (ETC)
Từ ngày 17/10/2017, cao tốc Hà Nội – Bắc Giang chính thức áp dụng hình thức thu phí không dừng (ETC). Đây là hình thức thu phí thông qua tài khoản dựa trên công nghệ hiện đại.
Đặc điểm nổi bật của thu phí không dừng là:
- Sử dụng hóa đơn điện tử
- Chủ phương tiện không cần dừng để lấy vé
- Hệ thống tự động nhận diện phương tiện giao thông và trừ tiền
- Thanh toán tự động thông qua tài khoản.
Hình thức thu phí thủ công một dừng (MTC) và hình thức thu phí không dừng (ETC) có sự khác nhau rất lớn về hình thức thanh toán
Với những đặc điểm trên, hình thức thu phí không dừng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như:
- Giảm thiểu khả năng ùn tắc: Xe không cần dừng để xếp hàng, chờ mua vé, trả tiền. Thời gian thu phí của mỗi phương tiện giao thông nhanh. Vì thế, các phương tiện giao thông đi sau không phải chờ lâu gây ùn tắc.
- Tiết kiệm thời gian di chuyển: Chủ phương tiện không cần dừng lại để mua vé, trả tiền như thu phí thủ công không dừng mà có thể đi thẳng nên di chuyển nhanh hơn.
- Tiết kiệm nhiên liệu: Do chủ xe không cần dừng lại và khởi động xe sau khi mua vé.
- Bảo vệ môi trường: Phương tiện giao thông không cần dừng, tăng tốc khi qua trạm thu phí nên giúp giảm phát thải ra khói gây ô nhiễm môi trường.
- Giảm thiểu tai nạn: Phương tiện giao thông không phải dừng đột ngột gây dồn toa, dễ gặp tai nạn.
- Quản lý thông minh, thanh toán dễ dàng: Áp dụng công nghệ cao để nhận diện tự động, giám sát, quản lý, lưu vết từng giao dịch của phương tiện giao thông. Hệ thống có đầy đủ các chức năng cơ bản như đối soát, kiểm soát, hậu kiểm, thanh tra, quyết toán. Thanh toán điện tử thông qua tài khoản với độ chính xác lên tới 99,98%.
Ngoài cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, hiện nay trên cả nước có thêm 90 trạm thu phí khác áp dụng hình thức thu phí không dừng. Vì thế, các chủ phương tiện giao thông nên sử dụng dịch vụ thu phí không dừng cho tiện lợi, nhanh chóng.
Với việc phát hành thẻ định danh ePass, VDTC trở thành 1 trong 2 đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng nổi bật tại Việt Nam. Đơn vị này có nhiều ưu điểm như:
- Trực thuộc tập đoàn Viettel: Viettel là tập đoàn quân đội uy tín, được nhiều người dùng biết đến và công nhận về chất lượng dịch vụ. Chính vì thế, ngay từ khi ra đời, thẻ định danh ePass của VDTC là được nhiều người kỳ vọng, đón nhận.
- Đa dạng điểm dịch vụ: VDTC có điểm dịch vụ ở khắp 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Vì thế, khách hàng ở nơi đâu cũng có thể tiếp cận được dịch vụ.
- Dịch vụ tiện lợi: Khách hàng có thể đăng ký và dán thẻ ở trạm thu phí, cửa hàng Viettel, đại lý VDTC hoặc ngay tại nhà…
- Đa dạng chương trình khuyến mãi: Miễn phí dán thẻ lần đầu cho khách hàng mới, miễn phí lần qua trạm đầu tiên khi khách hàng liên kết tài khoản với Viettel Pay, quay số trúng vàng, iphone, camera hành trình…
- Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên môn cao: Nhân viên chăm sóc khách hàng đông đảo, được chuyển từ bên Viettel sang nên có khả năng phục vụ khách hàng tốt và giàu kinh nghiệm.
Dán thẻ định danh ePass của VDTC ngay hôm nay để giảm thời gian chờ đợi khi nộp phí cao tốc Hà Nội – Bắc Giang
Để việc nộp phí ở đoạn cao tốc Hà Nội – Bắc Giang diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, chủ phương tiện giao thông nên sử dụng hình thức thu phí không dứng thông qua thẻ định danh ePass của VDTC.
ePass tiên phong giao thông số – Miễn phí dán thẻ suôn sẻ hành trình
Xem thêm:
Phí cao tốc Bắc Giang Lạng Sơn