Nữ giám đốc Viettel được đề cử Nhân vật Truyền cảm hứng 2023

 

Giải thưởng Nhân vật Truyền cảm hứng của Báo VietNamNet mang thông điệp “Lan tỏa sự tử tế đến cộng đồng. Giải thưởng tôn vinh 10 cá nhân/nhóm có những đóng góp tích cực cho cộng đồng nhờ tâm huyết, tài năng và sự tử tế của mình, qua đó góp phần lan toả những giá trị tốt đẹp trong xã hội. Việc làm của họ truyền lửa cho những hành động, giá trị tốt đẹp trong cộng đồng.

trangvote

Chị Nguyễn Trần Ngọc Linh vinh dự là 1 trong 10 cá nhân được đề cử tại giải thưởng năm nay với những thành tựu trong lĩnh vực công nghệ – một lĩnh vực được coi là không dành cho nữ giới. Bên cạnh đó, đồng chí còn là nhân vật truyền cảm hứng cho những người phụ nữ làm công nghệ với việc là đại sứ của hội nghị Women in Data Science giúp nâng cao năng lực của phụ nữ trong lĩnh vực khoa học dữ liệu.

Gần 14 năm gắn bó với ngành, 11 năm làm việc tại Viettel, trải qua nhiều vị trí, nhiều đơn vị trong Tập đoàn, chị Linh đã giải quyết nhiều bài toán khó cho Viettel. Hiện chị đang là Giám đốc Trung tâm Phân tích dữ liệu – VTT và là một trong những thành viên đóng góp chính vào nền tảng Big data của Viettel hiện nay với sản phẩm cốt lõi là Viettel Data Lake. Chị cũng là ngọn cờ đầu của Tập đoàn trong ứng dụng data science vào thực tế kinh doanh viễn thông cả trong nước và các thị trường nước ngoài nhằm tối ưu các chương trình khuyến mại và chiến dịch chiến lược của công ty.

Trải qua 15 năm làm công nghệ, chị Linh mong muốn trở thành nguồn động viên cho các bạn trẻ đang bắt đầu những bước như mình ngày trước, cổ vũ thêm nhiều chị em tham gia vào nghề này: “Các bạn hãy đam mê với nghề, rèn luyện chuyên môn sâu, và đừng ngại ngần bước chân vào các cộng đồng quốc tế, nghĩ mình làm được thì sẽ làm được, cố gắng hết mình”.

Khi được hỏi về truyền cảm hứng, chị Linh cho biết chị hay chia sẻ với các bạn nữ đam mê công nghệ rằng, hãy tập trung vào quyết tâm đạt mục tiêu cao và đừng quan tâm đến định kiến xã hội. Không chỉ ở Việt Nam mà ngay cả trên thế giới, vẫn còn định kiến rất nặng nề với những người phụ nữ làm công nghệ, nên tỷ lệ phụ nữ tham gia vào lĩnh vực này rất thấp.

“Cá nhân tôi cho rằng những phụ nữ nếu yêu thích ngành công nghệ thì nên theo đuổi chứ không nên đi theo xu hướng, bởi xu hướng sẽ thay đổi và chỉ có đam mê mới thành công”, chị Linh nói.

dsc-9693-3