Khi sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử giao thông bằng hình thức đăng ký dịch vụ trích nợ từ tài khoản ngân hàng, bạn đồng ý với các điều khoản sau đây. Nếu không đồng ý, vui lòng không tiếp tục thực hiện liên kết này.

ĐIỀU KIỆN VÀ ĐIỀU KHOẢN SỬ DỤNG DỊCH VỤ
(Thanh toán phí không dừng thông qua dịch vụ Trích nợ tự động qua phương thức Liên kết Tài khoản giao thông với Tài khoản Ngân hàng)
Điều 1. Phạm vi điều khoản
- Điều kiện và Điều khoản này quy định việc sử dụng dịch vụ hỗ trợ thu hộ thông qua việc Trích nợ tự động từ tài khoản Ngân hàng để thanh toán điện tử giao thông đường bộ quy định tại Nghị định 119/2024/NĐ-CP (sau đây gọi tắt là “Dịch vụ”).
- Dịch vụ được cung cấp trên cơ sở hợp tác giữa Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (ePass) và Công ty Cổ phần Thanh toán Điện tử VNPT (VNPT EPAY), nhằm mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng trong việc thanh toán điện tử giao thông đường bộ.
- Việc Khách hàng đăng ký và/hoặc tiếp tục sử dụng Dịch vụ đồng nghĩa với việc Khách hàng đã đọc, hiểu, chấp thuận và cam kết tuân thủ toàn bộ các Điều kiện và Điều khoản này.
Điều 2. Giải thích thuật ngữ
- Khách hàng/ Chủ Phương tiện: là cá nhân hoặc tổ chức sử dụng dịch vụ của ePass để thanh toán điện tử giao thông đường bộ, đồng thời đăng ký sử dụng dịch vụ trích nợ tự động với các Ngân hàng thông qua hệ thống của VNPT EPAY để thanh toán điện tử giao thông đường bộ với ePass. Khách hàng phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, cam kết tuân thủ pháp luật và các điều kiện sử dụng Dịch vụ do ePass và VNPT EPAY quy định.
- ePass: là Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam, là đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử giao thông đường bộ theo quy định pháp luật.
- VNPT EPAY: là Công ty Cổ phần Thanh toán Điện tử VNPT, đơn vị cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, hoạt động theo Giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán số 21/GP-NHNN do Ngân hàng nhà nước Việt Nam cấp ngày 22/01/2016, chịu trách nhiệm hỗ trợ thu hộ phí giao thông và phí dịch vụ liên quan theo thỏa thuận với Khách hàng, đồng thời thực hiện xử lý các giao dịch trích nợ tự động từ Tài khoản ngân hàng liên kết do Khách hàng chỉ định khi đăng ký sử dụng Dịch vụ.
- Tài khoản ngân hàng liên kết: là tài khoản thanh toán do Khách hàng là chủ sở hữu và đã liên kết với Tài khoản giao thông, theo đó, Khách hàng ủy quyền cho VNPT EPAY gửi yêu cầu Trích nợ tự động cho Ngân hàng hợp tác được phép trích nợ trên số dư của Tài khoản ngân hàng liên kết này để thanh toán các nghĩa vụ phí, giá, tiền liên quan đến hoạt giao thông đường bộ cũng như các khoản phí phát sinh với các Bên liên quan khi sử dụng Dịch vụ.
- Trích nợ tự động: là việc VNPT EPAY, trên cơ sở đã nhận được sự đồng ý và ủy quyền của Khách hàng, thực hiện gửi yêu cầu cho Ngân hàng hợp táctrích tiền tự động từ tài khoản ngân hàng liên kết để thanh toán các nghĩa vụ phí, giá, tiền liên quan đến hoạt động giao thông và phí dịch vụ của ePass.
- Tài khoản giao thông: là tài khoản Khách hàng/Chủ phương tiện mở tại ePass và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
- Ngày làm việc: là các ngày từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần, trừ các ngày nghỉ lễ, nghỉ bù theo quy định của Nhà nước.
Điều 3. Đăng ký dịch vụ
- Khách hàng cần đăng ký trích nợ tự động với Ngân hàng hợp tác qua ứng dụng, website hoặc các kênh hợp lệ do ePass/VNPT EPAY cung cấp và công bố thông tin.
- Khi đăng ký Dịch vụ, Khách hàng phải cung cấp chính xác, đầy đủ, trung thực các thông tin bao gồm: họ tên, số căn cước công dân/hộ chiếu (nếu có) với Khách hàng cá nhân hoặc Mã số doanh nghiệp với Khách hàng doanh nghiệp, số tài khoản ngân hàng, tên ngân hàng; Mã Hợp đồng, Số điện thoại, Email (nếu có) và cập nhật kịp thời ngay khi có sự thay đổi.
- Khách hàng cam kết và chịu mọi trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ, hợp pháp của thông tin đã cung cấp; trường hợp cung cấp sai, thiếu, chậm trễ thông tin hoặc có cơ sở xác định thông tin cung cấp là giả mạo, gian lận dẫn đến thiệt hại và/hoặc vi phạm quy định của pháp luật, Khách hàng phải tự chịu trách nhiệm và bồi thường toàn bộ thiệt hại phát sinh cho VNPT EPAY/ ePass và/hoặc bên thứ ba liên quan (nếu có).
- Khách hàng cam kết rằng tài khoản ngân hàng liên kết là hợp pháp, thuộc sở hữu Khách hàng, và Khách hàng có toàn quyền định đoạt, sử dụng số tiền trong tài khoản đó.
- Việc đăng ký Dịch vụ đồng thời được hiểu là Khách hàng đã đồng ý ủy quyền cho VNPT EPAY thay mặt Khách hàng gửi yêu cầu trích nợ tự động cho Ngân hàng Khách hàng mở Tài khoản ngân hàng liên kết để thanh toán các nghĩa vụ hợp lệ theo phạm vi Dịch vụ.
Điều 4. Phạm vi áp dụng
- Dịch vụ áp dụng đối với các khoản thu sau : (i) phí xe qua trạm không dừng, (ii) phí thuê bao tháng/quý, (iii) phí đăng ký nhận thông báo biến động qua SMS, (iv) phí gia hạn gói thông báo biến động qua SMS, (v) phí dán eTag, và (vi) các khoản phí hợp lệ khác do ePass quy định theo từng thời kỳ.
- Phạm vi Dịch vụ có thể được điều chỉnh, mở rộng theo thông báo chính thức của ePass/VNPT EPAY và/hoặc theo quy định của pháp luật.
Điều 5. Đăng ký/Hủy dịch vụ
- Tài khoản ngân hàng liên kết đăng ký Dịch vụ phải luôn được duy trì ở trạng thái đang hoạt động và có số dư khả dụng để đảm bảo việc trích nợ đúng giá trị giao dịch và đúng hạn.
- Khách hàng không được hủy Dịch vụ khi còn tồn tại các khoản phí, giá tiền liên quan đến hoạt động giao thông chưa thanh toán.
- Trường hợp Khách hàng hủy Dịch vụ và có nhu cầu sử dụng lại, Khách hàng phải thực hiện thủ tục đăng ký mới; VNPT EPAY/ePass có quyền từ chối đăng ký lại nếu Khách hàng có lịch sử nợ phí nhiều lần hoặc kéo dài.
- ePass/VNPT EPAY có quyền tạm ngừng hoặc từ chối cung cấp Dịch vụ trong trường hợp phát hiện dấu hiệu vi phạm, bất thường, gian lận hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Điều 6. Cơ chế trích nợ & xử lý sự cố
- Thời điểm trích nợ tự động đối với Dịch vụ Xe qua trạm theo lượt, Dịch vụ trông giữ phương tiện (bãi đỗ xe):
- Xe qua trạm từ 00:00 đến 15:00 → VNPT EPAY trích nợ vào lúc 16:00 cùng ngày.
- Xe qua trạm từ 15:00 đến 23:59 → VNPT EPAY trích nợ vào lúc 08:00 sáng ngày làm việc kế tiếp.
Đối với các giao dịch trích nợ không thành công nếu không đủ số dư của Tài khoản ngân hàng liên kết tại khung giờ trích nợ hoặc lý do khác xuất phát từ Khách hàng:
- ePass có quyền không mở barrier để phương tiện của Khách hàng qua trạm.
- VNPT EPAY sẽ tiếp tục trích nợ vào các phiên làm việc tiếp theo cho tới khi xử lý giao dịch thành công.
- Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán nhanh bằng mã QR tại trạm để bỏ chặn và tiếp tục hành trình.
- Trong trường hợp việc trích nợ tự động bị chậm trễ do nguyên nhân từ phía Khách hàng, ePass và VNPT EPAY không chịu trách nhiệm cho mọi hậu quả phát sinh bao gồm việc bị chặn xe, phát sinh phí bổ sung hoặc các bất tiện khác (nếu có).
- Các dịch vụ khác ( Dịch vụ mua vé tháng quý xe qua trạm, dịch vụ gắn thẻ đàu cuối, dịch vụ quản lý tài khoản và thông báo xe qua trạm): Trích nợ ngay khi Khách hàng yêu cầu thanh toán qua ứng dụng hoặc kênh thanh toán hợp lệ do ePass/VNPT EPAY cung cấp.
Điều 7. Biểu phí địch vụ
- Biểu phí dịch vụ mà VNPT EPAY thu từ Khách hàng như sau:
- Phí hỗ trợ thu hộ:
| STT | Dịch vụ áp dụng | Giá trị phí giao thông
(Đối với Dịch vụ Xe qua trạm, Thuê bao |
Phí dịch vụ
(chưa bao gồm Thuế GTGT) |
| 1 | Dịch vụ xe qua trạm theo lượt, dịch vụ mua vé tháng quý xe qua trạm, dịch vụ trông giữ phương tiện (bãi đỗ xe), dịch vụ gắn thẻ đầu cuối | Dưới 20.000 VNĐ | 1.000 VNĐ/giao dịch |
| Từ 20.000 VNĐ – 100.000 VNĐ | 2.000 VNĐ/giao dịch | ||
| Trên 100.000 VNĐ | 3.000 VNĐ/giao dịch | ||
| 2 |
Dịch vụ quản lý tài khoản và thông báo xe qua trạm |
N/A | Miễn phí |
- Phí tái xử lý giao dịch (chỉ áp dụng khi trích nợ lần đầu thất bại do không đủ số dư đối với dịch vụ Xe qua trạm):
| STT | Mô tả | Phí dịch vụ
(chưa bao gồm Thuế GTGT) |
| 1 | Giao dịch được thực hiện thành công sau khi thử lại từ ngày 1 đến ngày 2 kể từ ngày phát sinh giao dịch lần đầu | Miễn phí |
| 2 | Giao dịch được thực hiện thành công sau khi thử lại từ ngày 3 đến ngày 6 kể từ ngày phát sinh giao dịch lần đầu | 5.000 VNĐ/giao dịch |
| 3 | Giao dịch được thực hiện thành công sau khi thử lại từ ngày 7 đến ngày 60 kể từ ngày phát sinh giao dịch lần đầu | 10.000 VNĐ/giao dịch |
| 4 | Giao dịch được thực hiện thành công sau khi thử lại từ sau ngày 61 kể từ ngày phát sinh giao dịch lần đầu | 50.000 VNĐ/giao dịch |
Lưu ý:
- Các khoản phí hỗ trợ thu hộ và Phí tái xử lý giao dịch nêu trên do VNPT EPAY thu từ Khách hàng. ePass không thu các khoản phí này, chỉ thu tiền giao dịch thanh toán điện tử giao thông theo biểu phí niêm yết.
- VNPT EPAY có quyền điều chỉnh mức phí dịch vụ trong từng thời kỳ theo quy định pháp luật và sẽ thông báo cho Khách hàng bằng các kênh chính thức trước thời điểm áp dụng ít nhất 07 (bảy) ngày.
Điều 8. Hóa đơn
- Hóa đơn phí giao thông do ePass phát hành theo quy định pháp luật.
- Hóa đơn phí dịch vụ hỗ trợ thu hộ do VNPT EPAY phát hành theo quy định pháp luật.
- Khách hàng có trách nhiệm cung cấp và cập nhật đầy đủ, chính xác thông tin phục vụ việc lập hóa đơn; trường hợp sai sót do Khách hàng cung cấp thông tin không chính xác, VNPT EPAY/ePass không chịu trách nhiệm liên đới.
Điều 9. Quyền & nghĩa vụ của các bên
- Quyền & nghĩa vụ của Khách hàng
- Cam kết cung cấp đầy đủ , chính xác, trung thực và kịp thời cập nhật các thông tin, hồ sơ, chứng từ theo yêu cầu của VNPT EPAY/ePass hoặc theo quy định của pháp luật. (bao gồm nhưng không giới hạn bởi số tài khoản ngân hàng, chủ xe, biển số xe, địa chỉ, số điện thoại, v.v.).
- Kiểm tra thường xuyên số dư tài khoản ngân hàng liên kết để đảm bảo đủ tiền khi trích nợ.
- Không thực hiện hành vi gian lận, giả mạo thông tin, sử dụng thẻ hay tài khoản của bên khác để trích nợ.
- Giữ bí mật thông tin tài khoản ngân hàng, thông tin đăng nhập nếu có.
- Không được lợi dụng dịch vụ để thực hiện hành vi rửa tiền, tài trợ khủng bố, trốn thuế hoặc vi phạm pháp luật khác.
- Phối hợp cung cấp hồ sơ, chứng từ khi VNPT EPAY/ePass hoặc cơ quan Nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.
- Chịu trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại nếu hành vi của mình gây ảnh hưởng, tổn thất cho VNPT EPAY, ePass hoặc bên thứ ba liên quan.
- Quyền & nghĩa vụ của VNPT EPAY
- Thực hiện gửi yêu cầu trích nợ tự động cho Ngân hàng hợp tác theo thời gian, cách thức đã cam kết.
- Bảo mật thông tin tài khoản ngân hàng và dữ liệu cá nhân của Khách hàng, chỉ sử dụng cho mục đích thanh toán điện tử giao thông đường bộ và dịch vụ liên quan.
- Xử lý khiếu nại, thắc mắc của Khách hàng về giao dịch trích nợ và các Dịch vụ do VNPT EPAY cung cấp cho Khách hàng.
- Đảm bảo hệ thống xử lý an toàn, tuân thủ quy định bảo mật thông tin, quy định phòng chống rửa tiền, gian lận.
- VNPT EPAY có quyền tạm ngừng, hạn chế hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ nếu Khách hàng vi phạm các điều khoản này, hoặc khi phát hiện dấu hiệu bất thường, gian lận.
- Quyền & nghĩa vụ của ePass
- Cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử giao thông đường bộ, đảm bảo thông tin phí rõ ràng, minh bạch.
- Không mở barrier tại trạm khi Khách hàng chưa thanh toán/ thanh toán thành công.
- Cung cấp hóa đơn phí giao thông theo quy định.
- Gửi yêu cầu hỗ trợ thu hộ các giao dịch thanh toán điện tử giao thông của Khách hàng cho VNPT EPAY.
- Cung cấp tổng đài chăm sóc khách hàng 19009080, giải đáp vướng mắc về giao dịch thanh toán điện tử giao thông đường bộ.
- Phối hợp với VNPT EPAY trong các tình huống xử lý tranh chấp, khiếu nại.
Điều 10. Hạn mức, số dư tối thiểu, mức phạt và biện pháp xử lý
- Khách hàng có nghĩa vụ đảm bảo số dư trong Tài khoản ngân hàng liên kết đủ để VNPT EPAY gửi yêu cầu cho Ngân hàng hợp tác thực hiện trích nợ khi đến thời điểm trích nợ theo lịch.
- Đối với Dịch vụ Xe qua trạm theo lượt và Dịch vụ trông giữ phương tiện (bãi đỗ xe), trong trường hợp số dư không đủ dẫn đến giao dịch thất bại, Khách hàng sẽ chịu thêm Phí tái xử lý giao dịch theo Điều 7 của Điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ này.
- Khi phương tiện của Khách hàng không qua được trạm do các giao dịch chưa thanh toán thành công, Khách hàng phải hoàn tất thanh toán bằng mã QR, và chịu thêm phí Tái xử lý giao dịch (nếu có) để tiếp tục hành trình.
Trường hợp có hành vi gian lận, giả mạo thông tin hoặc vi phạm nghiêm trọng khác, ePass/VNPT EPAY có quyền áp dụng biện pháp xử lý, tạm ngừng hoặc từ chối cung cấp Dịch vụ.
Điều 11. Hoàn tiền giao dịch
- Khách hàng sẽ được hoàn tiền đối với các giao dịch thu sai, thu thừa.
- Việc hoàn tiền (nếu có) chỉ được thực hiện vào Tài khoản ngân hàng liên kết đã đăng ký Dịch vụ, số tiền hoàn trả bao gồm số tiền gốc và các khoản phí liên quan theo quy định từng dịch vụ.
- Trong trường hợp Tài khoản ngân hàng không liên kết không khả dụng, giao dịch hoàn tiền sẽ không được thực hiện cho đến khi Khách hàng khắc phục theo hướng dẫn của ePass/VNPT EPAY. Khoản tiền hoàn trả sẽ không bị coi là chậm trả và không phát sinh phạt hay lãi chậm trả trong thời gian này.
- Khách hàng có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản phí, giá, tiền liên quan đến hoạt động giao thông còn nợ (nếu có) trước khi được thực hiện hoàn tiền.
- Thời gian xử lý hoàn tiền: trong vòng 24 giờ làm việc kể từ thời điểm nhận được yêu cầu hợp lệ từ Khách hàng.
Điều 12. Bảo mật thông tin & quyền riêng tư
- VNPT EPAY và ePass cam kết bảo mật và tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân đối với các thông tin mà Khách hàng đã cung cấp để sử dụng Dịch vụ, bao gồm bởi thông tin cá nhân, thông tin tài khoản ngân hàng, số tài khoản giao thông, biển số xe.
- Khách hàng đồng ý và cho phép VNPT EPAY/ePass được quyền chia sẻ các thông tin cần thiết (bao gồm nhưng không giới hạn: thông tin cá nhân, tài khoản giao thông, thông tin giao dịch) cho các bên thứ ba có liên quan như ngân hàng, tổ chức cung cấp dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, đơn vị cung cấp hạ tầng, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền… nhằm mục đích thực hiện dịch vụ, xử lý giao dịch, kiểm soát rủi ro, phòng chống gian lận, rửa tiền và theo yêu cầu pháp luật. Để làm rõ, VNPT EPAY/ePass không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại, mất mát nào phát sinh từ việc chia sẻ thông tin nói trên, miễn là việc chia sẻ được thực hiện đúng phạm vi nêu tại điều khoản này và phù hợp với quy định pháp luật hiện hành.VNPT EPAY và ePass cam kết tuân thủ luật pháp về bảo vệ dữ liệu cá nhân, quy định phòng chống rửa tiền, chống gian lận, an toàn thông tin.
- VNPT EPAY và/hoặc ePass không chịu trách nhiệm nếu Khách hàng tự ý tiết lộ thông tin tài khoản, mật khẩu hoặc để lộ thông tin cho bên thứ ba dẫn đến thiệt hại.
- Thời hạn lưu trữ, phạm vi xử lý dữ liệu và quyền của chủ thể dữ liệu được thực hiện theo quy định pháp luật hiện hành và chính sách bảo mật do ePass/VNPT EPAY công bố từng thời kỳ.
Điều 13. Thay đổi, hủy bỏ, chấm dứt dịch vụ
- Thay đổi điều khoản: VNPT EPAY và ePass có quyền sửa đổi, bổ sung các điều khoản dịch vụ. Việc thay đổi phải được thông báo trước ít nhất 10 ngày cho Khách hàng qua ứng dụng, email, SMS hoặc website.
- Hủy đăng ký trích nợ tự động: Khách hàng có thể hủy đăng ký Dịch vụ bất kỳ lúc nào (nếu khách hàng không có dư nợ phí giao thông) qua ứng dụng của ePass.
- Chấm dứt dịch vụ: Trong các trường hợp như vi phạm nghiêm trọng, gian lận, hoặc Khách hàng yêu cầu, hoặc theo yêu cầu pháp luật. Để làm rõ, ePass/VNPT EPAY có quyền đơn phương chấm dứt cung cấp dịch vụ mà không cần bồi thường nếu Khách hàng vi phạm nghĩa vụ, cung cấp thông tin sai sự thật, hoặc sử dụng dịch vụ trái pháp luật.
Điều 14. Trách nhiệm & miễn trừ trách nhiệm
- VNPT EPAY và ePass không chịu trách nhiệm nếu trích nợ không thành công trong mọi trường hợp sự cố phát sinh ngoài khả năng kiểm soát hợp lý, bao gồm nhưng không giới hạn: lỗi kỹ thuật từ phía ngân hàng, lỗi đường truyền viễn thông, sự kiện bất khả kháng, hành vi gian lận hoặc bất cẩn từ phía Khách hàng.
- Không chịu trách nhiệm với thiệt hại gián tiếp, thiệt hại do mất lợi nhuận, hoặc sự bất tiện phát sinh ngoài nghĩa vụ thanh toán phí giao thông.
- VNPT EPAY và ePass không chịu trách nhiệm nếu thông báo/số dư/hóa đơn bị gửi muộn do lỗi của bên thứ ba (ngân hàng, viễn thông, đường truyền).
- Khách hàng đồng ý miễn trừ cho VNPT EPAY và ePass khỏi mọi khiếu nại, tranh chấp, bồi thường liên quan đến việc sử dụng dịch vụ không đúng mục đích, không tuân thủ hướng dẫn hoặc pháp luật.
- Trong mọi trường hợp, tổng trách nhiệm bồi thường (nếu có) của VNPT EPAY đối với Khách hàng phát sinh từ hoặc liên quan đến Dịch vụ không vượt quá tổng số phí dịch vụ mà Khách hàng đã thanh toán cho VNPT EPAY trong 03 (ba) tháng liền kề trước thời điểm phát sinh sự kiện yêu cầu bồi thường.
Điều 15. Luật điều chỉnh và giải quyết tranh chấp
- Các Điều khoản và Điều kiện của Dịch vụ này và việc thực hiện các điều khoản này sẽ được áp dụng bởi luật pháp của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
- Tranh chấp phát sinh được ưu tiên giải quyết bằng thương lượng; nếu không thành, được giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền tại Hà Nội.
- Trường hợp bất kỳ điều khoản nào bị tuyên vô hiệu/không thể thực thi, các điều khoản còn lại vẫn giữ nguyên giá trị pháp lý và hiệu lực thi hành.
- Hiệu lực pháp lý và điều khoản chung
- Điều khoản này có hiệu lực từ ngày Khách hàng hoàn tất đăng ký Dịch vụ và được ePass/VNPT EPAY xác nhận.
- ePass/VNPT EPAY có quyền chuyển giao quyền, nghĩa vụ hoặc hợp tác với bên thứ ba để thực hiện dịch vụ mà không cần sự đồng ý riêng của Khách hàng với điều kiện bảo đảm quyền lợi hợp pháp của Khách hàng.
Thông tin liên hệ
Để biết thêm thông tin, hoặc nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc khiếu nại nào về Dịch vụ, vui lòng liên hệ với ePass và VNPT VNPT EPAY qua Hotline Trung tâm Chăm Sóc Khách Hàng như sau:
- ePass: 19009080
- VNPT VNPT EPAY: 19006470